Tin Tức

Hướng Dẫn Cách Chơi Bài Lầy Chi Tiết Dễ Dàng Dành Chiến Thắng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn “bài lầy” – một trò chơi cờ bàn vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Cách chơi bài lầy khá dễ học, thích hợp để khuấy động không khí khi tụ tập. Hãy theo dõi toàn bộ bài viết này để nắm vững luật chơi và thử sức ngay khi gặp gỡ bạn bè nhé.

Trò chơi bài lầy và bộ bài lầy

Lầy là bộ bài do BoardgameVN sản xuất. Theo nhiều người đánh giá thì bài lầy có cách chơi rất đơn giản, dễ chơi, vui nhộn và hơi ồn ào. Một bộ bài lầy gồm 113 lá bài được chia thành 4 màu: đỏ, xanh dương, xanh lá cây và vàng. Mỗi màu có các lá bài có số từ 1 đến 9 và các lá bài có chức năng đặc biệt.

Bộ bài lầy có gì?

Các lá bài có chức năng đặc biệt trong bộ bài lầy bao gồm:

  • Đảo ngược hướng: Đảo ngược hướng của vòng tròn.
  • Bỏ qua lượt chơi: Người chơi ngay sau bạn trong vòng chơi sẽ không được chơi.
  • Cộng 2 hoặc Cộng 4: Người chơi sau bạn phải rút 2 hoặc 4 lá bài và chọn màu cho lượt chơi tiếp theo.
  • Tạo Karma: Bạn chuyển lượt của mình cho người chơi khác và buộc người chơi đó phải chơi một lá bài +2 hoặc +4. Nếu người chơi đó không có lá bài +2 hoặc +4 trên tay, bạn phải rút 2 lá bài.
  • Đổi số phận: Theo trò chơi bài lầy, nếu bạn có ít nhất 6 lá bài trên tay, bạn có quyền đổi bộ bài với người có ít bài nhất.
  • Lầy: Tất cả người chơi phải loại bỏ một lá bài có màu mà bạn chọn. Nếu không có ai làm vậy, bạn có thể loại bỏ các lá bài của mình và chỉ giữ lại 3 lá bài trên tay. Nếu không, bạn phải rút thêm 5 lá bài nữa.
  • Im lặng: Bạn chọn một số từ 1 đến 9 và mọi người im lặng cho đến khi số đó được đánh ra. Khi ai đó phá vỡ các quy tắc, họ phải rút 2 lá bài như một hình phạt cho hành vi vi phạm của mình.
  • Laughing Cow: Theo trò chơi bài lầy, không ai được phép cười khi rút một lá bài cho đến lượt tiếp theo. Khi có người vi phạm, người vi phạm sẽ bị buộc phải rút 2 lá bài.
  • Nghiệp quật: Bạn sử dụng lá bài này khi bị tấn công bởi lá bài +2 hoặc +4, khiến người chơi chơi lá bài +2 hoặc +4 phải rút 2 hoặc 4 lá bài.
  • Ký tự đại diện: Bạn được chọn màu cho lượt tiếp theo của mình.
  • Thêm 2×2: 2 người ngồi hai bên bạn phải rút 2 lá bài.

Cách chơi bài lầy cho người mới bắt đầu

Sau khi hiểu sơ qua về các loại bài và cách sử dụng từng loại. Hãy nhớ cách chơi bài lầy dưới đây:

Bước 1: Chia bài

Nguồn tin từ iwin cho biết: Trộn bộ bài và chia 7 lá bài cho mỗi người chơi, để lại phần còn lại ở giữa. Chọn một người chơi đầu tiên, bạn có thể rút thăm hoặc chơi kéo búa để chọn người bắt đầu nếu bạn không thể thống nhất. Tiếp theo, quyết định xem trò chơi sẽ diễn ra theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 2: Chơi bài

Trong trò chơi bài lầy, người chơi mở đầu rút một lá bài từ giữa. Người chơi (lần lượt) loại bỏ một lá bài nếu:

  • Cùng màu, cùng số hoặc cùng biểu tượng với lá bài mà người chơi khác đã loại bỏ trước đó.
  • Hoặc sử dụng thẻ đen có chức năng đặc biệt.

Nếu bạn không có lá bài nào để loại bỏ, bạn phải rút một lá bài từ giữa. Bạn có thể loại bỏ ngay lá bài mới rút ra nếu nó đáp ứng 2 quy tắc trên, nếu không, bạn bỏ qua lượt này.

Bước 3: Kết thúc trò chơi

Khi một người chơi còn 2 lá bài trên tay, nếu anh ta hạ 1 lá bài, anh ta phải đồng thời nói “lầy”. Nếu anh ta quên nói và bị những người khác phát hiện, anh ta sẽ phải rút thêm 2 lá bài nữa. Trò chơi kết thúc khi 1 người chơi hạ hết các lá bài của mình. Người chơi có nhiều lá bài nhất trên tay sẽ thua.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giải thích cách chơi bài lầy một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể để bất kỳ ai cũng có thể tham gia trò chơi một cách dễ dàng. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè.